Không chỉ là phương tiện di chuyển, ô tô còn là hình thức để đánh bóng tên tuổi, thể hiện đẳng cấp của nhân viên kinh doanh khi gặp gỡ khách hàng, đối tác.
Vậy, bí quyết nào giúp các bạn sale có thể sở hữu chiếc “xế hộp” chỉ với 3 tháng làm bất động sản? Bí quyết này đã được anh Vũ Mạnh Đạt và anh Nguyễn Văn Cảnh – Trưởng phòng Kinh doanh Four Home Hội sở 1 chia sẻ trong buổi livestream “Bí quyết mua ô tô trong vòng 3 tháng từ Bất động sản”.
Không bao giờ bỏ cuộc
Bất động sản là ngành nghề đặc thù, đòi hỏi phải di chuyển nhiều, thường xuyên gặp gỡ khách hàng. Hơn nữa, đối tượng khách hàng bất động sản hầu hết đều là những người thành đạt, khó tính. Bởi thế, xây dựng hình ảnh lịch lãm, chỉn chu và chuyên nghiệp cũng là điều kiện cần giúp sale có nhiều cơ hội chốt deal thành công. Đây cũng là lý do tại sao nhiều nhân viên kinh doanh thường chọn ô tô làm đích đến thay vì mua nhà, mua đất.
Theo chia sẻ của anh Vũ Mạnh Đạt và anh Nguyễn Văn Cảnh, nếu có kinh nghiệm, nhân viên kinh doanh hoàn toàn có thể sở hữu ô tô chỉ sau 3 tháng. Còn với những sale mới, chỉ cần chăm chỉ, có năng lực, có môi trường tốt, xây dựng được lộ trình cụ thể và 1 chút may mắn, cơ hội cũng rất cao.
Khó khăn lớn nhất của các bạn sale mới là hạn chế về mặt tư duy, chưa có kỹ năng, không có mục tiêu, mất phương hướng. Nếu không vượt qua được thời điểm này, nhân viên kinh doanh dễ nản chí và nhanh chóng bỏ cuộc.
“Với những người mới bước chân vào nghề, bạn phải có được mục tiêu rõ ràng, lên được lộ trình cụ thể, có sản phẩm định hướng. Cộng với sự chăm chỉ học hỏi cùng chút may mắn thì sẽ sớm hoàn thành mục tiêu. Mình không chắc chắn rằng ai cũng có thể mua xe sau 3 tháng nhưng nếu quyết tâm và có lộ trình tốt, nhất định bạn sẽ thành công” – anh Nguyễn Văn Cảnh chia sẻ.
Nói về công cụ tìm kiếm khách hàng, anh Vũ Mạnh Đạt – người thường xuyên nhận nhận giải thưởng Best Seller cho rằng, Telesale, trực dự án, truyền thông cá nhân là 3 kênh hiệu quả nhất. “Khi gọi điện Telesale khách hàng, các bạn sẽ rèn luyện được kỹ năng xử lý từ chối, kỹ năng lắng nghe. Trực dự án giúp bạn đối thoại trực tiếp, tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Còn Facebook, Zalo giúp bạn tìm hiểu, có thời gian nghiên cứu để tư vấn. Hãy biết tận dụng triệt để 3 kênh thông tin này để tìm kiếm, chăm sóc khách”.
Trên con đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng
Là trưởng phòng kinh doanh của Four Home Hội sở 1 khi tuổi đời còn rất trẻ, Vũ Mạnh Đạt và Nguyễn Văn Cảnh không còn là cái tên xa lạ đối với khách hàng, nhà đầu tư bất động sản tại Quảng Ninh. Gặt hái được nhiều thành công trong nghề, Mạnh Đạt và Nguyễn Cảnh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhân viên kinh doanh mới.
Bén duyên với nghề khi còn là sinh viên Ngân hàng, đã có lúc Mạnh Đạt “thề” không làm bất động sản do gặp phải những khó khăn khiến anh nản chí. Thế nhưng, nghề chọn người, những khoản hoa hồng lớn, những kỹ năng, cơ hội hoàn thiện bản thân đã giúp anh vững bước, tự tin hơn. Đằng sau vẻ ngoài điềm tĩnh, tự tin là sự năng nổ, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, quyết tâm thực hiện tốt những kế hoạch đã được đề ra.
Khác với Mạnh Đạt, Nguyễn Văn Cảnh không chọn bất động sản là điểm dừng chân đầu tiên. Trước đó, anh đã có 1 thời gian kinh doanh áo cưới. Tuy nhiên, công việc bấp bênh, nguồn thu không ổn định đã khiến anh rẽ bước. Có định hướng rõ ràng, có môi trường tốt để phát huy năng lực bản thân, anh đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công với chức vụ Trưởng phòng Four Home Hội sở 1.
Mua ô tô chỉ sau 3 tháng từ bất động sản liệu có khó? Xây dựng lộ trình như thế nào để sớm hoàn thiện ước mơ?
Muốn có thành quả, trước tiên, bạn hãy là người chăm chỉ. Câu chuyện của anh Vũ Mạnh Đạt và Nguyễn Văn Cảnh chính là bài học, là sự động viên to lớn giúp các bạn trẻ thêm ý chí, vững niềm tin. Chỉ khi nỗ lực 200%, cơ hội sẽ tự tìm đến bạn!